Kamusta present ana –from past ana (an open letter to my present self)

Wrote myself a letter last year and uploaded it on futureme.org. a year later my letter was sent back to me via email.

Here’s the letter I wrote to myself:

Dear Future Ana,

hi! im writing this day November 24, 2007. this is kuya dens’ bday. actually just to give you an account of what happened today (just in case you forgot), today is the first time you’ve attended the Short term missions training. hehe! right now im excited! kasi hindi pa ako nakakaraise up ng money for the trip (syempre orientation palang). its $900 diba? ano? kamusta? successful ba? alam ko naman makakapunta ako… I mean ikaw.

dream lang natin dati makatravel sa mundo. ngayon sa mga anung bansa ka na nakapunta? hehe! exciting diba?

madami pa sayong plan si God. hehe! its been a year. magwa-one year na rin na wala si ate sa bahay? kamusta ka naman? kamusta relationship nyo ni mommy at kayo nalang dalawa sa house? ok ka ba sa work?

i hope na next year (2008 ) successful ka na. well.. anu nga ba ang successful para sa akin today? hmmm.. going to different countries, ministering to other people, driving my own car (why not?), having a boyfriend… hehe! (why not uli?)

anyways, i know you’re gonna be great! matupad man yung nasa wishlist sa taas o hindi. God has greater plans for you more than what you can imagine.

Go Ana girl!!!! dont forget to love yourself just a bit. (not too much ha!) *hug*

btw ano nang timbang mo? pataba ka din ng konti!!! kaya yan!😉

 

sincerely yours,

Past Ana

 

At ito naman ang reply ko sa sarili ko:

Dear past Ana

Salamat sa pagsulat. Well maganda ang nangyari this year, madaming mga hindi inaasahang blessings.

Successful ba? Yup. Though hindi pa ako nagddrive ng sarili kong kotse at wala pa rin akong boyfriend, pero ok lang na wala muna, alam naman natin na di pa time. Speaking of boyfriend, binigay na nga pala ni teacher Robbie si mr.darcy. principal violist ka na din (I mean ako) sa the orchestra. kamusta naman ang pressure? Kinakabahan pa rin ako, feeling ko talaga di ko kaya. Ayokong maging poser. :( well alam naman natin ang solusyon dyan kundi matinding practice. Sana may teacher na tayo sa 2009.

Sana maganda ang year 2009 tulad ng 2008 o kaya masmaganda pa. well susulatan ko din si future Ana para malaman natin. Kahit anu pa man excited na ako, looking forward to 2009! Yeah! B-)

 

love,

present Ana

 

 

Tuzki Bunny Emoticon current mood: love na love ang yakult.

Leave a Reply

