I just had a weird dream . . .

I, anatotski, am a dreamer.

Sometimes I dream about events that are about to take place, sometimes just scenes or explanations of events that happened or about to happen. And sometimes my dreams are just meaningless and down right silly.

But last night was horrifying. It’s one of those what-if-it-happened dreams. Yeesh! Lord sana hindi ito mangyari sa akin.

Kwento ko sa inyo. . .

It was just a regular day. Morning at maliligo na ako. Biglang sumakit ang aking tiyan! Akala ko nacCR lang ako. But no! may lumabas . . . NA BABY GALING SA AKIN!!! Nanganak daw ako ng mag-isa. Walang doctor. Hindi masakit pero nakakatakot.

Me: ACK!!! SAN TO NANGGALING!!!??? (dinampot ang baby sa sahig)
May dumating na babae na di ko kilala.

Babae: o! sinong ama nyan? (yun kagad ang kanyang tinanong)

Me: DI KO ALAM!!!!!

Babae: anung pangalan ng bata?

Me: MALAY KO!!!!!! LUMABAS LANG SYA!!!!!!

Babae: san yan galing?

Me: er, sa… akin…?

Nagpanic ako. Useless yung babae na dumating. Tinawagan ko kagad si ate para tulungan ako. (Sa panaginip ko may baby na rin sila). Sa mga panahon na yun di ko na inisip kung anung reaction ng aking ina, paano ito tatanggapin ng aking pamilya, at kung anu ang sasabihin ng mga kaibigan ko. Ang iniisip ko bakit ako may anak at sino ang ama?

Naawa ako sa bata. Wala syang damit, wala syang feeding bottles o gamit, wala syang pangalan, at higit sa lahat wala syang ama.

Ewan ko ba kung immaculate conception yun. Nagising ako ng 7:30 AM. Late na yun, pero hindi ako nagmadali. Nakahiga pa rin ako sa kama at nakatitig sa kisame.

I, anatotski, am very perplexed.

 

 

shocked current mood: na sha-shock pa rin kapag naaalala ko.

2 thoughts on “I just had a weird dream . . .

Leave a Reply

