Conversation with Johann Sebastian Bach

I just started practicing JS Bach’s cello suite: prelude (arranged for viola). 2 measures palang ang nappractice ko at nahihirapan na ako, sa next post ko na ieexplain kung bakit. feeling ko habang nagppratice ako, bumangon si Bach sa hukay at sinabihan ako ng “blasphemy!!!” nababoy ko ata yung composition niya sa attempt ko tugtugin na walang slurs, mali mali ang intonations, etc.😦 may love-hate relationship kami ngayon ni Bach. o well. . . alam ko naman na sa huli mahal ko pa rin ang kanyang musika.

 

YM_Bach

 

And just in case you haven’t heard of Bach’s cello suite, click here (Rostopovich’s rendition).

 

 

Tuzki Bunny Emoticoncurrent mood: may bagong goal.

7 thoughts on “Conversation with Johann Sebastian Bach

    • haha! oo nga masclose na uli kami ngayon. sinauli mo na nga pala si edward no,😦 may friend ako na balak bumili ng bagong violin, baka ibenta niya yung luma. interested?🙂

  1. Pingback: Facebooking with the masters « coffee cup adventures

Leave a Reply

