I still love Manila

Araw na naman ng mga puso at syempre isasabay ko ang aking mga blog post sa mapamosong buwan ng pag-ibig.

Sa mga susunod na post ko sa buwan na ito, magcoconcentrate lamang ako sa paksang pag-ibig.

At ang una nating topic sa paksang pag-ibig ay ang pagmamahal sa ating bansa. May nagpadala ng email sa akin ng mga pictures ng Manila noon. Nabighani ako sa ganda nito at humiling ako at sinambit sa aking sarili na sana masilayan ko ang kagandahan muli ng Manila bago manlang ako mawala sa mundo. Gusto ko sana mainterview ang nagsulat at nagprovide ng mga pictures na ito, pero dahil ito ay forwarded email wala nang may alam kung kanino galing ito at kung sino ang nagsulat.

Malapit na naman ang election dito sa Pilipinas mga kaibigan, sana isipin natin ng mabuti kung sino talaga ang may taos pusong pagmamahal sa ating bansa at hindi lamang sila tatakbo dahil sa personal Β na motibo.

Mga kaibigan ito ang itsura ng Manila noon (you will see the descriptions from the unknown writer as you hover your mouse over the pictures):

I don’t know your opinions but I am still hopeful I will be able to see Manila as beautiful or even better. Kaya naman natin diba?

current mood: Hopeful.

6 thoughts on “I still love Manila

  1. hindi pa naman huli ang lahat.πŸ™‚ naniniwala tayo na kabataan ang pag-asa ng bayan. nagawa ng Korea umahon sa todong kahirapan noon i think we can too.πŸ™‚ We just have to be unselfish and continue praying for the government.

    importante din ang discipline. Please let’s do our part in taking care of our country. wag na natin iasa sa iba. T_T

Leave a Reply

