Bakit masgugustuhin ko pang magsulat?

Ito ang aking list kung bakit

  • mahilig akong magbasa ng libro therefore . . .
  • madami akong gustong ishare kaya lang . . .
  • konti lang ang nakikinig, so . . .
  • magsusulat nalang ako.

Lungkot. Dami ko pa naman gusto sanang ipamahagi pero ang liit lang ng audience ko bilang isang mananalita. Kung sana madami lang ang may oras at attention para makinig.

PERO!

Napanood ko itong video na ito at nagbago ang aking pananaw. Hindi ko problema ang audience, problema ko kung paano ako magkwento. Meron akong sasabihin, pero ang pamamaraan kung paano ako magsalita at magpahayag ay ang problema. Mahina ba boses ko? Kulang ba ako sa practice? O kulang sa conviction? Kung anuman ang humahadlang sa akin dapat kong alamin at pag-aral iimprove nang sa ganun may makinig naman.

 

 

Tuzki Bunny Emoticon current mood: Minsan masmabuti pang kausap ang aso.

8 thoughts on “Bakit masgugustuhin ko pang magsulat?

  1. Habakkuk 2:2
    Then the LORD replied:

    β€œWrite down the revelation
    and make it plain on tablets
    so that a herald[b] may run with it.

    Keep expressing the way you do, Ana! People are reading, you don’t know who may pass by and take something from it.πŸ˜€

  2. ang cool ng video ate ana!
    haha, guilty! nagkaroon naman ako ng phase na dinudugtungan ko ng “something” yung senteces ko (e.g. it sound like a dog or something).

Leave a Reply

