Dream big, huge, gargantuan, humongous dreams

Natanong mo na ba sa sarili mo ang tanong na ito:

“What do you want to be 5 years from now?”

Ang susunod ko naman na tanong ay, nasagot mo ba ang tanong na yun?  O magkatulad tayo na nabigla at naisip na hindi malayo ang 5 years at hindi ko pa actually na iisip kung ano ako sa mga panahon na yun.

Sa totoo lang ang hirap sagutin ng tanong yun . . . o baka ako lang ang ganun.

Sinulat ko ito, hindi dahil nasagot ko na ang katanungan na nabanggit ko, at ang galing galing ko na pwede ko nang sakupin ang mundo. Sinulat ko ito para sa akin, para maalala ko na dapat mangarap ako ng masmalaki sa inaasahan ko.

Photo via pinterest.com

 

It’s ok to dream big.

God is not intimidated with our dreams and desires. He is, first of all, a big God. The problem is I am a small dreamer.😦

If my dreams are achievable in a short period of time then it is not a dream but a project.

While small projects will just let me do wonderful small things; big dreams will push me to become bigger and better (and will keep on dreaming bigger).

I will not forget to dream my other dreams.

Isa sa mga big dreams ko ay maging isang wife. Ayokong makalimutan ang iba pang mga big dreams ko na makapag-publish ng libro, bumili ng bahay, at magtravel sa buong mundo.🙂

God can do anything, you know—far more than you could ever imagine or guess or request in your wildest dreams! He does it not by pushing us around but by working within us, his Spirit deeply and gently within us. (Ephesians 3:20 The Message)


Dream BIG.🙂

  current mood: Amazed.

Leave a Reply

