Natutunan ko sa pagpapagupit ko ng buhok

Last Sunday nagpagupit ako ng buhok. Trim? Nope. Gupit talaga, as in pixie hairdo.  Naisipan kong magpagupit ng buhok dahil ayoko na ng hassle na magpatuyo pa ng buhok at mag-ayos araw-araw.

Nagustuhan ko naman ang decision ko at nung nakita na ng madlang people ang aking buhok, na ibigan din nila ang decision ko. Hindi ko ito sinulat para ipamalita sa buong mundo na nagpagupit ako, sinulat ko ito dahil sa aking karanasan ako’y may natutunan.

Dahil gupit binata ang aking dalang hairdo kailangan kong magpagirly-girly, magsuot ng hikaw, magmake-up, at maging conscious sa aking mga susuotin na damit para hindi matawag na “kuya” ng ibang tao. Dati kasi hindi ko ineeffort na magmukhang babae dahil mahaba hair ko so therefore mukha akong babae, kahit kilos barumbado ok lang. Ngayon na may gupit binata ako maslalo akong natuwa mag-ayos dalaga.

Ewan ko ba, ang bading bading pero ang saya saya. Thank God babae ako.😉

 

My moustache brings all the girls to the yard

 

  current mood: tamang swabe lang

Leave a Reply

